Sunday, May 25, 2014

Tổng hợp: Các quán phá lấu ngon rẻ của Sài Gòn

Từ lâu phá lấu đã là một món ăn vặt, dân dã mà ngon miệng của người dân Sài Gòn.

1. Phá lấu cô Oanh
Quán này cực nổi tiếng với món phá lấu nướng và phá lấu luộc. Hàng quán rộng rãi và sạch sẽ là một điểm cộng cho quán.


Phá lấu luộc, lạ mà ngon.

Phá lấu ăn cùng bánh mỳ thì cũng giống các quán khác, nhưng đặc biệt ở đây phục vụ phá lấu nướng và luộc, đổi vị cho khách hàng. Đặc biệt những thực khách thích lai rai chén chú chén anh cực ưa thích quán này.

Địa chỉ: Quán phá lấu cô Oanh 200/20 đường Xóm Chiếu , P.14, Q.4. Quán thường mở cửa từ 14h – 23h00.

2. Phá lấu chú Ba
Quán Chú Ba này nằm trên con đường nhỏ Dương Đình Nghệ bên hông siêu thị Vinatex (Lãnh Binh Thăng) ở quận 11. Quán tiền thân là môt tiệm chè Tàu mở cũng được gần 20 năm, rồi cách đây gần 10 năm mới bán thêm món phá lấu bò và súp cá viên khá độc đáo. Điểm cộng ở quán là nồi phá lấu cũng như cá viên được đặt trên cao và che chắn bằng kiếng kỹ lưỡng.


Phá lấu chan với mì sợi.

Chén phá lấu nóng hổi vừa dọn ra đã thoang thoảng mùi nước dừa cùng một chút cay nồng của quế và ngũ vị hương. Chấm qua một chút mắm me mới bật hết hương vị tuyệt vời của món ăn rất “học trò” này. Và cũng đừng quên ăn kèm với bánh mì nữa bởi vị béo béo của nước súp khi ngấm vào bánh như đậm đà hơn bội phần. Thời còn đi học ăn một chén phá lấu mà hết 2, 3 ổ bánh mì là bình thường.

Khi bụng đã kha khá. Bạn có thể gọi thêm 1 cốc chè ngay hàng bên cạnh (cũng của chú Ba nốt) ăn cho mát ruột. Chè ở đây cũng rất phong phú và giá phải chăng.

Địa chỉ: 22 Dương Đình Nghệ, phường 08, quận 11. Mở cửa: 9h -19h
 

3. Phá lấu đường Đặng Văn Ngữ
Quán ăn này thâm niên cũng chẳng kém cạnh 2 quán trên, bác chủ quán đã có thâm niên đứng sau tủ đồ ăn 14 năm có lẻ, mở cửa từ 1h30- 23h00. Ngoài món phá lấu quen thuộc thì thực đơn phục vụ khách của quán này rất đa dạng


Quán có món phá lấu xào me khá độc đáo.

Ngoài món phá lấu ăn với bánh mỳ, quán này còn có phá lấu xào me, ăn rất lạ. Mùi vị nghe khác hẳn phá lấu bình thường, nó mang một vị chua ngọt hơn hẳn.

Địa chỉ: Trước Chung Cư 141A Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận.


4. Phá lấu bò 102
Quán ăn này đã có từ rất lâu đời. Quán ngon đến mức bao thế hệ học sinh trường Ba Đình dù đi đâu cũng tạt về, dùng một chén. Hay những người đã đi làm, nghe tin đồn, thỉnh thoảng cũng tìm đến. Đó là quán phá lấu Dì Liên (số 102 Phan Văn Trị, Q.5). Quán mở đã được hơn 10 năm nay. Phá lấu ở đây không khác với những quán khác về màu nâu cánh gián đặc trưng của món ăn, nhưng nước dùng rất đặc biệt.



Quán gây ấn tượng bởi vị nước dùng ngon đặc biệt và phần “cái” đầy đặn.

Phần nước sốt đặc sánh ấy là hòa quyện của vị ngọt của nước hầm nội tạng, của nước dừa tươi, vị béo của nước cốt dừa, vị cay, thơm của quế, ngũ vị hương. Lại còn thấy được cả vị chua chua thanh thanh. Thật sự rất hấp dẫn và khiến món này dễ ăn hơn. Phần cái lúc nào cũng đầy đặn và đầy đủ là: gan, khăn lông, lá xách, phèo non, tổ ong, trái khế, lá mía, thịt dày… Cái vị chua cay mặn ngọt cùng với dai dòn sần sật và béo ngậy của “cái”. Bảo sao có thể ngồi cả tiếng để lai rai món này. Phá lấu được ăn kèm với bánh mỳ hoặc chan cùng bát mỳ sợi cũng rất tuyệt.

Địa chỉ: Quán dì Liên, số 102 Phan Văn Trị, Q.5, Sài Gòn.
Giờ bán: 8am đến tầm 7pm


5. Phá Lấu Lì
Phá lấu được làm bằng bao tử và ruột non, phổi, gan, tim…được tẩm ướp gia vị, chiên vàng và luộc lại cho mềm. Thông thường món ăn kèm là bánh mì, nhưng có 1 loại phá lấu ngoài bánh mì ra thì còn ăn cùng với mì gói nữa, mà chẳng phải là một chén nhỏ, mà là “lẩu”, người ta hay nói là “lẩu phá lấu”.



Địa chỉ: 1A Sương Nguyệt Anh, Quận 1, TP.HCM


6. Phá Lấu Dì Nủi
Phá lấu Dì Nủi nằm tại khu phá lấu quận 4 vốn từ lâu đã nổi tiếng trong lòng người Sài Gòn, được đánh giá “ăn một lần là nghiện”. Chén phá lấu ở đây thuộc dạng chén nhỏ nhưng đầy ắp, miếng phá lấu được cắt vừa ăn, có bánh mì ăn kèm, nước phá lấu ngon, thơm béo và có vị ngọt nhẹ của nước dừa, nước chấm thơm mùi tắc, chua chu ngọt ngọt cay cay.

Đặc biệt hơn, ở đây còn có món phá lấu chiên và khô bò ăn kèm với bánh mì cũng rất hấp dẫn. Nếu đã cất công đến đây ăn phá lấu thì nên gọi cả 3 món để ăn cho đã thèm. Nếu hết nước súp vẫn có thể xin thêm miễn phí được luôn nha.



Địa chỉ: 243/37a Tôn Đản (vô hẻm 243), phường 10, quận 04
Mở cửa: từ 11h30 trưa đến 9h tối
Giá bán: Phá lấu, phá lấu chiên, khô bò (đồng giá 16.000đ/chén), bánh mì (2.000đ/ổ)


7. Phá Lấu 121
Phá lấu có người thích ăn dai, người lại khoái ăn mềm, mỗi người mỗi khẩu vị khác nhau. Thế nên quán Phá Lấu 121 chắc có lẽ sẽ làm vừa lòng thực khách thích ăn dai. Ngoài phá lấu thì quán còn phục vụ hột vịt lộn, chân gà gỏi khô bò thơm ngon và hấp dẫn không kém. Do màu sắc không nổi bật nên nhiều khách hàng cũng an tâm vì quán không bỏ phẩm màu để thu hút phần nhìn của thực khách.



Địa chỉ: 121 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

8. Phá Lấu Xiên Que Và Gà Nướng Vỉa Hè
Bạn đã từng thử qua phá lấu chấm với nước sốt tôm chưa? Nghe khá lạ phải không? Vậy hãy ghé thử quán Phá Lấu Xiên Que này xem sao. Phá lấu ở đây không ngồi húp sì sụp như nhiều quán khác mà được xiên thènh từng que rồi nướng lên thơm nức mũi, một xiên như thế có xen cải chua, hành tây, dưa leo... Ngoài phá lấu thì quán còn có cá viên, gà, mề gà cũng được tẩm ướp kỹ càng rồi nướng vô cùng thơm ngon.



Địa chỉ: 565/21 Nguyễn Trãi (khúc 1 chiều,đầu hẻm là tiệm pizza Bá Khang) , Quận 5, TP.HCM

9. Phá Lấu Bò Bà Hạt
Phá lấu ở đây hút khách là nhờ nước chấm khá đặc biệt, theo như nhiều người nhận định thì nước chấm quá sức là ngon, vừa có vị chua, ngọt, mặn, cay, dễ khiến khách tưởng là nước mắm mặn bình thường thôi, nhưng ăn thêm thì gần giống với nước mắm ăn ốc.  Phá lấu đã mềm, thơm và ngon rồi, thêm nước chấm tuyệt cú mèo nữa thì không còn gì để bàn cãi về món phá lấu của quán nữa.



Địa chỉ: 533 Bà Hạt, Quận 3, TP.HCM

10. Phá Lấu Bò Phong Thủy (Mì phá lấu Marie Curie)

Quán vỉa hè này nằm ngay bên hông trường Marie Cuire, giá cả bình dân, chuyên phục vụ học sinh nhưng cũng thu hút đông đảo giới văn phòng đến thưởng thức món phá lấu rẻ mà ngon. Phá lấu ở đây có rắc hành phi nên ăn rất thơm.



Địa chỉ: đường Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP.HCM (gần trường Marie Curie)

11. Phá Lấu Ngọc Thắm

Là địa điểm vô cùng lý tưởng để lê la hàng quán ăn vặt cùng lũ bạn, bởi quán không chỉ phục vụ phá lấu mà còn có nem nướng, há cảo, cá viên, gỏi khô bò, nước tắc, nước chanh dây, có thể vừa nhâm nhi vừa trò chuyện.



Địa chỉ: 174/106 Nguyễn Thiệt Thuật, Quận 3, TP.HCM

12. Phá Lấu Bò Cây Trâm
Khu Gò Vấp cũng có nhiều con đường bán phá lấu ngon nổi tiếng, đặc biệt là quán Cây Trâm. Quán vốn là địa điểm bán phá lấu chất lượng với giá rẻ.


Địa chỉ : 208 Cây Trâm, Quận Gò Vấp, TP.HCM


13. Phá lấu Trần Văn Ơn

Quán nằm đối diện số 5 Nguyễn Thành Ý, gần trường THPT Trần Văn Ơn . Phá lấu ngon, kèm muối ớt và tỏi phi cực kì thơm, khi bỏ vào có chút the the mặn mặn ăn cực kì đã. Ở đây có bán sẵn bánh mì cho bạn nào thích nhe, có mì gói luôn.


Nhưng mình thì mình thích bánh mì tươi hơn nên mua tới 2 ổ để đem lại đây ăn

Khi lại đây mọi người nhớ bỏ đầy đủ các gia vị nhe, lần nào lại mình cũng cho cả 3 thứ vào phải nói ngon quá xá.

Địa chỉ:đối diện số 5 Nguyễn Thành Ý
Thời gian bán: Sau 1h30 đến khi hết, thường là tới 4h mấy là hết gan rồi, nên bạn nào thích ăn gan nên tới sớm chút
Chủ nhật thì nghỉ bán

14. Phá lấu Xóm Chiếu Q.4

Giá cả: 12k/ 1 chén đầy đủ. Bánh mì 2k (update 11/2011).
Giờ bán: 4h chiều đến khi hết, khỏang 8-9h tối.

Dùng bánh mì chấm phần nước phá lấu thì ăn hoài không ngán, nước mắm pha riêng có thể nặn thêm chút tắc tăng vị chua.


Quán ngay trước nhà thờ Xóm Chiếu luôn nên tìm rất dễ

Địa chỉ: trước cổng nhà thờ Xóm Chiếu - 92B/20Bis, Tôn Thất Thuyết, P.16, Q.4. 
Chạy xuyên qua nhà thờ qua mé bên kia sẽ có nguyên con đường ăn vặt. Đây là 1 dãy hàng quán chuyen bán phá lấu (lòng bò) chạy dài từ đầu đến cuối cái hẻm nhỏ khu chợ 200 Xóm Chiếu.

15. Khổ qua cà ớt & mì phá lấu Chú Ba, Dương Đình Nghệ Q.11 

Khổ qua cà ớt, nguyên liệu gồm khổ qua nhồi chả cá, da heo, ớt nhồi chả cá, tàu hũ, chả cá bọc đủ thứ...., bò viên...
Chỗ này giá cả bình dân, ăn no, không phải là xuất sắc lắm. Món lạ khổ qua cà ớt cũng vui vui, nhưng món này nếu ăn không sẽ ngon hơn là ăn với mì gói.

Địa chỉ: 22 Dương Đình Nghệ, Quận 11
Giờ bán: 8h sáng - 8h tối Giá cả (update 08/2012): 20k/ 1 tô mì phá lấu hoặc mì khổ qua cà ớt.
 
Những địa điểm ăn phá lấu bò cực ngon ở Sài Gòn đây nữa nhé:

  • Phá lấu bờ kè : chạy từ ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Hai Bà Trưng tới cầu Thị Nghè thì rẽ trái vào bờ kè đi 1 chút xíu sẽ thấy ngã 3 . Rẽ trái vào sẽ thấy toàn bán phá lấu. Tha hồ lựa chọn quán để ăn nhé.
  • Khu ăn uống tổng hợp :nằm trong 1 cái hẻm trên đường Võ Văn Tần ( gần ngã tư Võ Văn Tần - CMT8 ,Q3,TP.HCM) có rất nhiều món để lựa chọn.
  • Phá lấu trường Trung Nhất, Phan Đình Phùng, Q.PN, TP.HCM.
     
  • Phá lấu ở trường Gia Định ngay ngã 4 Hàng Xanh,Q. Bình Thạnh,TP.HCM
     
  • Phá lấu gần trường Ba Đình - đường Phan Văn Trị, Q5, TP.HCM
  • Quán " Phá lấu Ngon" địa chỉ 545 Huỳnh Văn Bánh, Q.PN, TP.HCM
     
  • Chung cư Nguyễn Đình Chiểu (đường Hoàng Sa, phường Đakao, quận 1) là một địa điểm bán phá lấu nổi tiếng từ trước đến nay. Một phần từ 8.000 đồng -20.000 đồng. 
Giá trung bình 15-25K 1 chén, gọi thêm 1 ổ bánh mì ăn cho đã :)

St
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Đánh Dấu TrangBình Luận RSSVề Đầu Trang
© 2014 Quán Ngon Rẻ ∙ Designed by BlogThietKe | Distributed by Rocking Templates
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0